Thủ Ấn Vajroli

☰ Tiếng Anh: Vajroli Mudra

Cụm từ Vajroli Mudra là sự kết hợp của từ  Vajra (“tiếng sét, tia chớp,  kim cương”) và từ Mudra (“thủ ấn”) trong tiếng Phạn. Trong nhiều nền văn hoá Châu Á, cụm từ này chỉ một số phương pháp tập trong đạo Hindu và Mật Tông Tây Tạng, mặc dù các phương pháp tập này khác nhau rất nhiều và đôi lúc còn đối lập nhau.

Một số phương pháp tập Vajroli (chẳng hạn như phương pháp thầy Samael dạy trong sách “Các Thức Thiêng Cho Sự Tươi Trẻ” – Sacred rites for Rejuvenation) rất tích cực và có giá trị. Có lẽ phương pháp Vajroli nổi tiếng nhất được thầy Swami Sivananda mô tả trong cuốn Kundalini Yoga của mình như sau:

Đây là một pháp môn Yoga Kriya quan trọng trong Hatha Yoga. Môn đệ phải luyện tập rất cực khổ mới có thể thành công trong pháp môn Kriya này. Rất ít người có thể thành thạo pháp môn này. Pháp môn này đòi hỏi người tập phải giữ tâm trinh bạch (Brahmacharya) một cách hoàn hảo. Thậm chí một giọt tinh dịch cũng không được xuất ra khi tập Thủ Ấn này. Môn đệ nào có thể vận tinh dịch của mình đi lên và bảo tồn dịch thì sẽ chinh phục được cái chết. Hương thơm sẽ toả ra từ người của môn đệ đó. Các môn đệ khi tập Thủ Ấn này thường hay vô thức để tâm của mình ở trung tâm sinh dục, do đó họ không đạt được bất kỳ thành công nào.

Khi đọc hướng dẫn tập pháp môn này, bạn sẽ hiểu tại sao sự Trinh Bạch tuyệt đối là cần thiết. Pháp môn này phải được tập dưới sự hướng dẫn trực tiếp của một Guru.

Thầy Samael có dạy một Thủ Ấn Vajroli trong sách “Các Thức Thiêng Cho Sự Tươi Trẻ”. Thủ Ấn Vajroli là thức thứ sáu và là thức cuối cùng trong các thức thiêng mà thầy Samael dạy trong sách. Thức này thuộc trường phái Tantra trắng tôn vinh sự Trinh Bạch tối thượng.  Đây là một phương pháp tập liên quan đến việc chuyển hoá năng lương tình dục, là dạng năng lượng tinh vi nhất được tạo ra bởi cơ thể vật chất. Thủ Ấn Vajroli là một thức đặc biệt dành cho các môn đệ độc thân nhưng cũng có thể được dùng cho những người đã có gia đình. Với thức tập này, những môn đệ độc thân có một hệ thống căn bản để duy trì sự trinh bạch của bản thân và bảo tồn sinh lực tình dục của mình cho đến khi gặp được một người bạn đời. Trong phần cuối của bài này, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về Thủ Ấn Vajroli của thầy Samael.

Rất tiếc, một số phương pháp Vajroli được công chúng biết đến nhiều đều thoái hoá suy đồi, xếp hạng từ vô bổ đến rất nguy hiểm. Độc giả có thể sẽ thấy ngạc nhiên khi biết rằng phương pháp Vajroli Mudra thầy Samael dạy không giống như các phiên bản được biết đến bởi những nhà Đông Phương huyền bí học. Mỗi môn đệ cần phải tìm hiểu sâu sự khác biệt cũng như đánh giá độ tin cậy và tính chân thực của một nguồn thông tin từ công chúng (hoặc thậm chí từ những “chuyên gia” dạy tantra), đặc biệt là những người kiếm tiền bằng “sự hiểu biết” của mình. Thầy Samael có mô tả về một phương pháp tập suy đồi như vậy nhưng lại được dạy rất phổ biến trong nhiều trường Mật Tông, như sau:

“Thật kinh tởm khi biết rằng các phù thuỷ đen của trường phái Drukpa (những kẻ cống hiến cho Mật Tông đen kinh khủng và chết người) xuất tinh khi tập phép thuật đen. [dịch giả: Theo chúng tôi hiểu thì hệ phái Drukpa có nhiều thầy dạy tốt. Ở đây, thầy Samael đang dùng từ “Drukpa” theo cách của Helena Blavatsky để nói về các thầy trong hệ phái mật tông mà không còn giữ Samaya truyền thống.] Những phù thuỷ đen này có một kỹ thuật chết người để hút lại tinh dịch sau khi đã xuất ra. Đây là kỹ thuật Vajroli Đen. Phương pháp tập này hoàn toàn tiêu cực nên chúng tôi thậm chí không muốn giải thích qui trình tập ở đây. Chúng tôi biết rằng nhiều người tâm lý rất yếu, rất dễ dàng bị dẫn dắt vào con đường tập Tantra đen. Nghiệp chướng chết người sẽ đổ xuống đầu chúng tôi.

Tinh dịch một khi đã xuất ra sẽ bị trộn lẫn với dịch của người nữ (Verya) và sau đó sẽ được các phù thuỷ đen hấp thu ngược trở lại vào người.

Do đó, dịch này sẽ được xạc đầy những nguyên tử của Kẻ Thù Bí Mật1. Đây là những nguyên tử của Satan, được thu thập từ hoả địa ngục nguyên tử của con người.

Kết cục không tránh khỏi của Tantra đen là sự đi xuống của con mãng xà về phía địa ngục nguyên tử của Tự Nhiên. Đây là cách kết thúc cho nhân cách của con người. Việc này chia cắt con người với Linh Hồn Thần Thánh của họ. Con người sẽ chuyển hoá thành quỉ dữ.

Ẩn A.Z.F (Phép Màu Tình Dục hay còn gọi là Urdhvareta trong đạo Hindu) được tập ở trong các Ashram cổ của Ấn Độ. Tại thời điểm đó, các môn đệ được chuẩn bị cho Phép Màu Tình Dục với phương pháp Vajroli trắng. Thật không may, các anh chị em tu tập đã phạm phải những hành động nhục nhã làm xúc phạm đến Phép Màu Tình Dục.

Bởi vậy mà các Guruji đã đóng lại cách cửa của đạo bí truyền và Phép Màu Tình Dục đã bị cấm.”

(The Yellow Book, Samael Aun Weor)

Thủ Ấn Vajroli: Phương thức chuyển hoá cho người độc thân

(Trích từ sách “Các Thức Thiêng Cho Sự Tươi Trẻ” của thầy Samael Aun Weor)

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu học về thức thứ sáu mà chính xác là Thủ Ấn Vajroli, là thức liên quan đến sự chuyển hoá năng lượng tình dục, là dạng năng lượng tinh nhất được tạo ra bởi cơ thể vật chất; đó là, nói một cách đúng hơn, loại lực tinh tế nhất mà cơ thể con người sử dụng.

Năng lực tình dục luân chuyển trong một số kinh lạc rất nhỏ trong cơ thể con người; năng lượng này không thể luân chuyển trong các kinh khác bởi lẽ khi năng lượng tình dục tràn vào các kinh khác, rõ ràng thảm hoạ sẽ xảy ra. Năng lực tình dục là một loại lực phi thường, rất dễ bùng nổ mà chúng ta phải học cách điểu khiển nó một cách khéo léo, nếu như chúng ta thực sự mong muốn sự thể chứng nội tại của Bản Thể.

Rõ ràng, Thủ Ấn Vajroli là một thức rất đặc biệt cho nam nữ độc thân, mặc dù thức cũng có ích cho những người đã có gia đình. Một cách chính xác, chúng ta có thể nói rằng với Thủ Ấn Vajroli, nam nữ độc thân có một hệ thống cơ bản để duy trì bản thân trong Brahmacharya – có nghĩa là trong sự Trinh Bạch.

Đàn ông và phụ nữ chưa có vợ/chồng phải duy trì bản thân trong Brahmacharya – tất nhiên là cho tới khi người nam độc thân tìm được người nữ đạo sĩ và người nữ độc thân tìm được chồng.

Rất nhiều nam nữ độc thân muốn đáp ứng chức năng tình dục của mình ở mọi nơi, chỗ này hay chỗ khác với các đối tác khác nhau – nghĩa là, hành động tà dâm – nhưng việc này là cấm kỵ đối với những người đang hướng tới cấp độ tu sĩ. Những người nam nữ độc thân thực sự khao khát tiến tới cấp độ tu sĩ thì không thể tập tình dục lẫn lộn với nhiều đối tác khác nhau, bởi vì làm như vậy là phạm Luật – có nghĩa là họ đã vi phạm vào điều răn dạy thứ Sáu2 trong Luật của Chúa.

Những người độc thân phải kiên định duy trì bản thân mình trong Brahmacharya cho đến khi gặp được chồng/vợ của mình, và nếu họ không biết chuyển hoá năng lực tình dục của mình thì không thể nào duy trì Brahmacharya được.

Những ai muốn học chuyến hoá năng lượng tình dục thì phải biết sâu về Thủ Ấn Vajroli, bởi vì nếu họ không biết thủ ấn này, họ không có hiểu biết, bởi vì họ không có kiến thức về khoa học chuyển hoá tình dục.

Thủ Ấn Mudra có lợi thế – trong số các thứ khác – đặc biệt cho nam độc thân, mặc dù chưa có vợ, có thể bảo tồn được năng lực tình dục của mình – có nghĩa là, không bị mất đi khả năng cương cứng. Thường thường, khi một bộ phận không được sử dụng, nó sẽ dần bị teo đi; nếu một người không dùng một tay, tay đó sẽ bị teo đi; nếu một người không dùng một chân, chân đó sẽ không hoạt động được nữa. Cũng như vậy, nếu một người không dùng các bộ phận sinh sản của mình, các bộ phận đó sẽ bị teo đi và người đàn ông sẽ bị liệt dương; một người đàn ông như vậy thì coi như là đang diễu binh với một khuyết tật.

Thật may mắn thay, với Thủ Ấn Vajroli, những người đàn ông độc thân có thể bảo tồn năng lực tình dục của mình cả đời. Tuy nhiên, tôi không nói rằng, và tôi phải làm rõ điều này, một cá nhân có thể tạo ra các cơ thể hiện hữu cao cấp của Bản Thể với Thủ Ấn Vajroli; không! Tôi không khẳng định điều này. Tôi cũng không nói rằng với Thủ Ấn Vajroli, một người có thể đạt được thể chứng nội tại của Bản Thể. Những ai muốn đạt được thực chứng thì cần phải làm việc trong Lò Rèn của Cyclops [phép tình dục] – điều này là rất rõ ràng.

Với Thủ Ấn Vajroli, chúng ta đang sử dụng một lực đơn lẻ; trong trường hợp của nam, anh đang làm việc với lực nam tính, và trong trường hợp của phụ nữ là lực nữ tính, và không có lực nào khác. Để tạo ra cơ thể hiện hữu cao cấp của Bản Thể, cần có một cái gì hơn thế nữa; việc này đòi hỏi phải làm việc với ba lực của tự nhiên và vũ trụ: lực nam tính (ở đàn ông), lực nữ tính (ở phụ nữ), và lực trung tính (sinh ra trong cuộc tình dục hoà hợp lực nam tính và nữ tính). Như tôi đã nói, lực nam tính là Sự Khẳng Định Thiêng Liêng, lực nữ tính là Sự Phủ Định Thiêng Liêng, và lực trung tính là Sự Hoà Hợp Thiêng Liêng. Rõ ràng rằng sự sáng tạo chỉ được hình thành khi có đủ ba lực này; vì thế cho nên Sahaja Maithuna [Phép Tình Dục] là một yếu tố không thể thiếu được trong quá trình tạo ra các cơ thể hiện hữu cao cấp của Bản Thể.

Những người bình thường và tầm thường thì không có các cơ thể tinh tú, tư tưởng và ý chí bởi lẽ những cơ thể này phải được tạo ra, và chỉ có thể được tạo ra bằng cách tập Sahaja Maithuna hay còn gọi là Phép Tình Dục. Tuy nhiên, tôi nhắc lại, Thủ Ấn Vajroli phù hợp với đàn ông độc thân vì họ chưa có vợ, và phụ nữ độc thân vì họ chưa có chồng, và nó cũng có ích cho những cặp vợ chồng đang tập Sahaja Maithuna, bởi vì nó giúp họ chuyển hoá và thăng hoa năng lực tình dục của mình. Do đó, Thủ Ấn Vajroli rất hữu ích cho những người độc thân và cả những người đã có gia đình. Sau giải thích này, tôi sẽ dạy phương pháp của Thủ Ấn Vajroli.

Đứng ở một tư thế vững chãi, nhìn ra phía trước, chống hai tay lên eo sao cho hai ngón cái hướng ra phía lưng dưới – như thế cánh tay sẽ tạo thành hình cái quai bình nước – sau đó hít vào cho đến khi phổi căng đầy. Tiếp theo, đặt lòng bàn tay lên trên đùi, nghiêng người về phía trước – không được nghiêng sang hai bên hoặc ra đằng sau, mà về phía trước như kiểu đang chuẩn bị ngồi ghế hoặc đang cúi lạy xuống thấp – theo đó, tiếp tục đưa lòng bàn tay xuống thấp dần từng chút một cho đến khi chạm đến đầu gối. Trong khi đang cúi xuống, thở ra, sao cho khi chạm đến đầu gối thì cũng là lúc phổi hoàn toàn hết khí.

Một khi đã ở vị trí cúi nghiêng người về phía trước, chúng ta sẵn sàng để tiếp tục các bước tiếp theo của bài tập. Tại vị trí này, chúng ta vẫn chưa hít khí vào: phổi của chúng ta vẫn hoàn toàn rỗng. Bây giờ, chúng ta tiếp tục bài tập bằng cách đưa tay về phía cơ quan sinh sản – lúc này chúng ta vẫn chưa được hít vào – bây giờ, chúng ta thực hiện xoa bóp không chỉ trên nhiếp hộ tuyến/dạ con, mà chúng ta cũng phải xoa bóp với lực ấn trên bộ phận sinh dục. Tiếp theo, ngay sau khi thực hiện xoa bóp trên các cơ quan sinh sản, chúng ta từ từ đứng thẳng người lên; theo đó chúng ta duỗi thẳng người trong khi hai ban chân vẫn chạm vào nhau và đứng vững trên sàn. Bây giờ, trong vị trí đứng thẳng, chúng ta chống tay lên eo, để hai cánh tay lại tạo thành hình quai bình nước.

Một khi đã thực hiện động tác xoa bóp và chống tay lên eo, chúng ta hít vào cho đến khi phổi đầy khí, và đưa năng lực tình dục lên não qua hai kinh mạch Ida và Pingala.  Sau đó, chúng ta thở ra chậm rãi và lặp lại bài tập ba lần.

Screen Shot 2017-03-16 at 11.26.10 AM

Để xoa bóp nhiếp hộ tuyến/dạ con và bộ phân sinh dục, có ba phương pháp:

  1. Xoa bóp nhẹ trên nhiếp hộ tuyến [vùng bụng dưới] và các cơ quan sinh sản.
  2. Xoa bóp vừa phải trên nhiếp hộ tuyến [vùng bụng dưới] và các cơ quan sinh sản.
  3. Xoa bóp mạnh trên nhiếp hộ tuyến [bụng dưới] và cơ quan sinh dục.

Hiển nhiên là đối với nam giới, xoa bóp mạnh phía trên nhiếp hộ tuyến [bụng dưới] và cơ quan sinh dục sẽ làm cho dương vật cương cứng, việc này là rất rõ, nó là như vậy; đó là lý do tại sao phương pháp xoa bóp thứ ba là thích hợp cho nam giới độc thân. Do đó, khi dương vật cương cứng, quá trình chuyển hoá tinh dịch thành năng lượng diễn ra, chúng ta sẽ đưa năng lực này lên não.

Đối với nam giới đã lập gia đình, phương pháp xoa bóp thứ nhất và thứ hai là thích hợp hơn cho họ, không cần gì nữa; đúng hơn, phương pháp thứ nhất là đã quá đủ vì họ có vợ và đương nhiên họ sẽ làm cho dương vật hoàn toàn cương cứng bằng cách tập Sahaja Maithuna.

Như vậy, ở đây tôi đã hướng dẫn các bạn phương pháp mà ở phương Đông người ta gọi là Thủ Ấn Vajroli.

Trong trường hợp của phụ nữ, Thủ Ấn Vajroli y hệt như vậy, chỉ khác là phụ nữ phải thực hiện các động tác xoa bóp trên buồng trứng trái và phải và trên cơ quan sinh dục nữ – chính xác hơn là âm đạo hay còn gọi là yoni. Đây là cách mà năng lực tình dục được chuyển hoá ở phụ nữ.

Cũng tương tự như vậy đối với phụ nữ đã có chồng, mặc dù họ không cần xoa bóp mạnh, chỉ nhẹ nhàng thôi; phụ nữ chưa có gia đình cần xoa bóp mạnh hơn một chút để tạo ra sự chuyển hoá năng lượng tình dục; một điều cần thiết là năng lực đó phải lên được đến não.

Do đó, một ý chí mạnh mẽ là yếu tố cần thiết khi tập Thủ Ấn Vajroli; không một ý nghĩ dục vọng nào được thoảng qua trong tâm của người tập. Các giác quan cần được kiểm soát; tâm cần được chinh phục.

Khi tập Thủ Ấn Vajroli, chúng ta cần phải tập trung vào Đức Mẹ Thần Thánh Kundalini, hoặc vào Logos Thứ Ba. Nếu người tập chỉ tập trung vào cơ quan sinh dục mà quên mất Đức Mẹ Thần Thánh và Logos thứ Ba, thì người đó sẽ không đưa được năng lục tình dục lên và người đó đang đi ngược lại với Luật Vũ Trụ.

Hơn nữa, nếu người tập không trong sạch trong tư tưởng, anh ta đang làm cho bản thân mình thoái hoá đi và trở thành một kẻ thủ dâm. Cho những kẻ thủ dâm và không trong sạch sẽ là địa ngục và cái chết thứ hai, nơi chỉ nghe thấy tiếng khóc lóc rên rỉ và tiếng nghiến răng.

Bởi vậy, Thủ Ấn Vajroli chỉ dành cho những người đàn ông và phụ nữ trong trắng, những người sẵn lòng đi theo con đường của sự Trinh Bạch tuyệt đối.

Thủ ấn Vajroli mạnh – rất mạnh – chỉ có thể được tập một lần trong ngày, do đó mỗi cá nhân cần phải rất nghiêm túc và tôn trọng cơ thể của chính họ; cái này dành cho những người độc thân nam và nữ, bởi vì một người đàn ông đã có gia đình thì không cần phải tập một thủ ấn Vajroli mạnh, bởi vì anh ta có thể đạt được sự cương cứng với người vợ đạo sĩ của mình. Tương tự, một người phụ nữ có chồng không cần tập một thủ ấn Vajroli mạnh, bởi vì cô ấy chuyển hóa năng lượng với chồng của mình. Vì thế, những cặp đôi đã kết hôn cần thực hiện những động tác xoa bóp cực kỳ nhẹ nhàng trong suốt quá trình tập Vajroli; mục tiêu là nâng năng lượng sáng tạo vi tế và thanh nhã đó lên đến não bộ.

Trong trường hợp của đàn ông có vợ, như tôi đã nói, chỉ cần xoa bóp nhẹ trên nhiếp hộ tuyến [vùng bụng dưới] và trên bộ phận sinh dục; cũng như thế cho phụ nữ có chồng, xoa bóp nhẹ trên buồng trứng và dạ con. Xoa bóp rất nhẹ và êm không có hại gì, vì thế cho nên chúng ta có thể tập xoa bóp nhẹ khi nào làm việc với sáu nghi thức được mô tả trong sách này, mà không có hại gì. Đó là cách làm cho năng lực sinh dục được thăng hoa liên tục, không ngừng, và được dùng để tái sinh cho chúng ta.

Vì thế cho nên tôi đang nói rõ cho các bạn hiểu. Phương pháp tôi đã dạy ở đây theo hệ phái Tây Tạng. Tôi nhắc lại rằng phép này cần phải được thực hiện với tâm tinh khiết, không có dục vọng, tà ác, hoặc tư tưởng đam mê; trái lại, nếu các học trò lạm dụng các pháp này, thì lưỡi gươm có thể quay lại tấn công họ và họ có thể rơi vào địa ngục.

Vì thế, tôi tin rằng những người anh chị em theo hệ phái Gnosis đã hiểu mục đích của thủ ấn Vajroli. Một lần nữa, tôi không nản việc nhắc lại rằng đây là một hệ thống chuyển hoá tình dục hữu dụng và chính xác nhất cho những người độc thân nam và nữ.

Sau khi dạy phép Vajroli Mudra, tôi phải khẳng định rằng: cái sự tương phản chết người của Vajroli Mudra chính là tật xấu kinh hoàng, ô uế, và gớm ghiếc được gọi là thủ dâm. Những người thủ dâm chìm xuống địa ngục để chịu cái chết thứ hai, vì tội xúc phạm cơ thể của chính bản thân họ, vì -với hành vi đồi bại- họ đã sỉ nhục và xúc phạm Đức Thánh Linh3, là Logos Thứ Ba4.

Vì thế, các anh chị em thực hành thủ ấn Vajroli phải rất cẩn thận để không rơi vào thói xấu thủ dâm ghê tởm và đáng sợ. Thủ ấn Vajroli rất linh thiêng, rất thần thánh; để thực tập phép này đòi hỏi một sự Trinh Bạch lớn lao, một phẩm chất.

Tôi cũng phải làm rõ là tôi không nói ở đây rằng với thủ ấn Vajroli, người ta sẽ đánh thức Kundalini, hay người ta có thể tạo nên những cơ thể hiện hữu cao cấp của Bản Thể; không! Thủ ấn Vajroli chỉ chuyển hóa tinh dịch thành năng lượng, thế thôi.

Rõ ràng là để đánh thức Kundalini, cần có sự hợp tác của ba loại lực của tự nhiên và vũ trụ, như chúng tôi đã nói, nhưng điều này đáng được nhắc nhở lại một lần nữa để bạn có thể ghi nhớ kỹ trong đầu. Lực đầu tiên là Sự Khẳng Định Thiêng Liêng, lực thứ hai là Sự Phủ Định Thiêng Liêng, và lực thứ ba là Sự Điều Hòa Thiêng Liêng; lực cuối cùng hợp nhất và điều hòa hai lực kia. Vì thế, Kundalini chỉ có thể được phát triển bằng phương tiện của Phép Tình Dục hay còn gọi là Sahaja Maithuna – nói cách khác, với sự hợp tác của ba lực này. Người đàn ông có lực dương tính, người đàn bà có lực âm tính, và Đức Thánh Linh điều hòa cả hai; vì thế, Nàng Công Chúa Kundalini Thiêng Liêng thức tỉnh với sự hợp nhất của ba lực này.

Các cơ thể hiện hữu cao cấp của Bản Thể không thể được tạo ra với chỉ một lực đơn lẻ. Người đàn ông có một lực: đây là Sự Khẳng Định Thiêng Liêng. Người đàn bà chỉ có lực âm tính: đây là, Sự Phủ Định Thiêng Liêng. Sự sáng tạo chỉ có thể thực hiện được với sự hợp nhất của ba lực: lực dương tính hay nam tính, lực âm tính hay nữ tính, và lực trung hòa điều phối và hòa hợp cả hai.

Sự chuyển hóa luôn là không thể thiếu được, bởi vì nó là một nhu cầu sinh lý cơ bản và cần thiết.

Như thế, chúng ta cần nói rõ ràng về phương diện này, bởi vì thủ ấn Vajroli – một hệ thống chuyển hóa tuyệt vời dành cho những người độc thân nam và nữ – được thực hành ở nhiều nơi, ví dụ như, ở Ấn Độ, Tây Tạng, và trong tu viện có tên là “Suối Nguồn Tươi Trẻ.”

Vì vậy, mục tiêu của hệ thống này là để nâng năng lượng sáng tạo lên não bộ. Nói cách khác, đây là cách chúng ta dùng tinh dịch để nuôi dưỡng não và đây là cách chúng ta dùng não nuôi dưỡng tinh dịch.


Ghi Chú

1Kẻ Thù Bí Mật: là cụm từ được lấy ra từ cuốn “Bình Minh Tuổi Xuân” (The Dayspring of Youth). Trong cuốn này, tác giả dùng cụm từ “Kẻ Thù Bí Mật” để chỉ những nguyên tử u tối mang tính huỷ diệt.

2Điều răn thứ 6: “Ngươi chớ phạm tội tà-dâm.” (Phục-truyền Luật-lệ Ký 5:18, Kinh Thánh) Có nhiều cách sắp xếp 10 điều răn.  Công Giáo thứ xếp “không tà-dâm” là thứ 6, nhưng Tin Lành xếp điều răn này là thứ 7.

3Xúc Phạm Đức Thánh Linh:

“Thầy bảo thật anh em: mọi tội của con cái loài người, kể cả tội nói phạm thượng, và nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng còn được tha. Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời.”

(Marcô 3:28-29, Kinh Thánh)

4Logos thứ ba chính là Đức Thánh Linh, là năng lượng tình dục trong người


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s