Người Bảo Hộ Ngưỡng Cửa

☰ Tiếng Anh: Guardian of the Threshold

“Phép màu trắng và ma thuật là hai thứ khác nhau.  Sự phụ nội tại của Pháp Sư là Bản Thể con người [hay còn gọi là tự ngã, bản ngã1].  Sự phụ nội tại của thầy ma thuật là người Bảo Hộ Ngưỡng Cửa, hay còn gọi là người bảo hộ tâm thức, bảo hộ khu vực, bảo hộ phòng riêng hay bảo hộ chính điện.  Bản Thể là Linh Hồn Thần Thánh, là Bản Chất Đích Thực và là Thiên Thần Nội Tại của chúng ta.  Người Bảo Hộ Ngưỡng Cửa là bề sâu nội tại của cái “tôi” thú vật.  Bản Thể là ngọn lửa rực cháy của Horeb3.  Theo Mô-se thì bản thể là Ruach Elohim, đấng đã gieo mầm trên mặt nước vào buổi bình minh của thế giới2 . Ngài là Dương Vương của chúng ta, là Đơn Tử của chúng ta và là alter ego của Cicero.  Người Bảo Hộ Ngưỡng Cửa là Sa-tan, là con quái thú nội tại, là nguồn gốc của tất cả các đam mê thú vật và khao khát tàn bạo trong mỗi chúng ta.  Con Người thật của Pháp Sư là Bản Thể.  Cái “tôi” tối thượng của thầy ma thuật là người Bảo Hộ Ngưỡng Cửa.  Sức mạnh huyền diệu của Bản Thể thật thiêng liêng.  Sức mạnh phép thuật của người Bảo Hộ Ngưỡng Cửa thật ác hiểm.  Pháp Sư tôn thờ Bản Thể.  Thầy ma thuật thờ người Bảo Hộ Ngưỡng Cửa.  Pháp sư dùng sức của Bản Thể để làm phép màu thiết thực vĩ đại.  Thầy ma thuật thờ người Bảo Hộ Ngưỡng Cửa để làm phép thuật đen.” (Samael Aun Weor – Cách Mạng Beelzebub)


Ghi chú:

1Phật giáo và Đạo Bà La Môn hiểu một cách khác nhau về Bản Thể, hay còn gọi  là Bản Ngã và Tự Ngã.  Sách này dùng từ “Bản Thể” theo định nghĩa của Đạo Bà La Môn. Xem thêm về: Bản Thể.

2Và, đất là vô hình và trống không, sự mờ tối ở trên mặt vực; Thần Đức Chúa Trời vận hành trên mặt nước. (Sáng Thế 1:2, Kinh Thánh)

Từ “vận hành” ở trên cũng có thể dịch là “gieo giống”, “phì nhiêu” hay là “làm cho sinh sản”. Tín đồ Kitô giáo phân tích kinh Sáng Thế Ký như truyện thần thoại về việc tạo thành trái đất. Về cơ bản thì chúng tôi đồng ý với cách hiểu đó.  Tuy nhiên, Kinh Thánh hay ẩn nhiều ý trong mỗi câu. Do đó, chúng ta phải tìm hiểu sâu hơn thì mới có thể hiểu được ý nghĩa của từng câu truyện đối với cuộc sống hiện tại.  Theo truyền thống, Kabbalah coi kinh Sáng Thế như sách hướng dẫn quá trình tu tập và phát triển linh hồn con người.  Theo Kabbalah thì “trái đất vô hình và trống không” ở đây tượng trưng cho linh hồn con người khi chưa bắt đầu tập khí công.  Từ “vô hình” ở đây nghĩa là “chưa có hình thức nào rõ ràng, cụ thể.”  Từ “nước” trong Kinh Thánh tượng trưng cho khí lực.

3Horeb (phiên âm tiếng Việt: Hô-rếp):

Môi-se chăn bầy chiên của Giê-trô[a] nhạc phụ ông, tế sư của dân Mi-đi-an. Ông dẫn bầy chiên qua bên kia đồng hoang, đến Núi Hô-rếp, tức núi của Ðức Chúa Trời. 2 Tại đó Thiên Sứ của Chúa hiện ra với ông trong ngọn lửa giữa một bụi gai cháy. Ông nhìn bụi gai cháy, và kìa, nó không tàn. 3 Môi-se tự nhủ, “Ta phải tẽ bước lại xem cảnh lạ kỳ nầy, và coi thử tại sao bụi gai lại không tàn.” 4 Khi Chúa thấy ông tẽ bước lại xem, Ðức Chúa Trời từ trong bụi gai gọi ông, “Hỡi Môi-se! Môi-se!”

Ông đáp, “Thưa, có tôi đây.”…

(Xuất Hành 3:1-4, Kinh Thánh)

Đọc tiếp ở biblegateway.com

518662908_1280x720
Mô-se và ngọn lửa rực cháy của Horeb

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s